top of page
Search

In offset là gì? ưu nhược điểm của In offset

1, In offset là gì? In offset là một kỹ thuật in ấn mà trong đó các hình ảnh, đường nét dính mực in được ép lên các tấm cao su trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi sử dụng công nghệ này với in thạch bản, tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in. In offset rất được ưa chuộng vì khắc chế độ những hạn chế của kiểu in truyền thống cũ. 2. Cấu tạo máy in offset là gì? Thông thường một đơn vị in trong máy in offset tờ rời gồm ba trục chính cùng hệ thống làm ẩm và hệ thống chà mực lên khuôn in:

Ống bản: là một trục ống bằng kim loại, nó có vị trí trên khuôn in phần tử in bắt mực còn phần tử không in bắt nước.

Ống cao su: là một trục ống mang tấm cao su offset, có cấu tạo gồm một lớp vải bọc với cao su tổng hợp để truyền hình ảnh từ khuôn in lên bề mặt vật liệu in.

Ống ép: là một trục khi quay luôn tiếp xúc với ống cao su, làm nhiệm vụ chuyển giấy và các vật liệu in khác.

Hệ thống cấp ẩm: là hệ thống các lô làm ẩm bằng dung dịch làm ẩm có chứa các chất phụ gia hay các tác nhân làm ẩm khác.

Hệ thống cấp mực: là hệ thống các lô chà mực cho bản in. Các thành phần quan trọng khác. Ngoài các đơn vị in ra, trong máy in offset một màu hay nhiều màu còn có các bộ phận sau:

Bộ phận nạp giấy: làm nhiệm vụ hút giấy và các vật liệu in khác từ bàn cung cấp giấy lên và đưa xuống đơn vị in đầu tiên.

Các bộ phận trung chuyển: có khả năng vận chuyển giấy đi qua máy in.

Bộ phận ra giấy: là bộ phận nhận giấy ra và vỗ giấy đều thành cây giấy trên bàn ra giấy

3. Các ưu điểm của kỹ thuật in offset

- Chất lượng hình ảnh khi in offset cực nét và tốt. Đặc biệt sạch hơn in trực tiếp từ bản in lên giấy. Vì miếng cao su áp đều lên bề mặt cần in, tránh được tình trạng lem mực hay chảy mực...

- In offset có khả năng ứng dụng in ấn lên nhiều bề mặt, kể cả bề mặt không phẳng (như gỗ, vải, kim loại, da, giấy thô nhám). Ngày nay, người dùng càng ưa chuộng các sản phẩm in này vì màu sắc và đường nét y như thật, 3D.

- Việc chế tạo các bản in dễ dàng hơn nhờ in offset, ứng dụng công nghệ đã giảm thiểu được sức nặng nhân lực mà lại rất hiệu quả và chính xác cao.

- Các bản in có tuổi thọ lâu hơn, bạn sử dụng được bền hơn, tiết kiệm... vì không phải trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần in, giảm tỉ lệ hao mòn Nhờ những ưu điểm vượt trội trên mà in offset đang thực sự chiếm lĩnh thị trường in, thay thế kiểu in truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ in này cũng có những nhược điểm nhất định. Hạn chế của in offset là gì? - Chất lượng hình ảnh khi in kém hơn so với in ống đồng hoặc in khắc - Các bản in kẽm khi sử dụng in offset nếu không được bảo quản đúng cách rất dễ bị hư hỏng - Không sử dụng cho in ấn số lượng nhỏ mà chủ yếu là in số lượng lớn (thay vào đó là in kỹ thuật số sẽ thích hợp khi in ít)

In offset là hình thức phổ biến nhất của in ấn thương mại, việc đầu tư những máy in offset là khá tốn kém tuy nhiên hiệu quả in ấn mang lại rất cao. Với ngày càng nhiều cải tiến, máy in offset đã có thể in màu (trước kia chỉ in trắng đen), các cải tiến về mực in, chất liệu giấy, tấm kẽm,… góp phần nâng cao tốc độ in ấn vượt trội của in offset. 4. Những ứng dụng phổ biến của công nghệ in offset

Từ khi ra đời, in offset đã được khai thác và ứng dụng rộng rãi trong ngành in ấn thương mại như: in ấn bao bì, name card, tem thư... Công nghệ in offset hiện đại được áp dụng kỹ thuật in nghiêm ngặt đã tạo nên những ấn phẩm vô cùng chất lượng và đẹp mắt. Ngoài ra, công nghệ in offset cũng được ứng dụng cho in các loại sách, tạp chí cao cấp, thiếp cưới, thẻ giấy, cataloge, brouchure hay những ấn phẩm quảng cáo khác, hộp đựng mỹ phẩm hay hộp thuốc tây... In offset là gì? Hiểu được tính chất và tính năng vượt trội của nó để ứng dụng in tốt nhất.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Công nghệ in giá rẻ tại TPHCM

1. Giá in cạnh tranh vì sự phát triển đa dạng của công nghệ in? So với những năm về trước, Công nghệ in hiện tại đã có những bước tiến cực kỳ dài. Từ thời kỳ in ấn chỉ biết đến như một công cụ của giớ

In name card quận 7

1, Với một chiếc name card, bạn bị thu hút bởi yếu tố nào. Giống như khi bạn gặp một người, điều đầu tiên chú ý là khuôn mặt. Với name card cũng vậy, khiến cho tấm danh thiếp của mình trao đi thật sự

bottom of page